0

ร้านค้าออนไลน์ ช้อปสินค้าแบบสบายในราคาสบายๆ

SabuyOnline.com

ชุด ของเล่นของพ่อ (4 เล่ม) ปกอ่อน

ราคาปกติ: 95.00 บาท

พิเศษเพียง 80.00 บาท

จัดส่งภายใน 2-5 วันทำการ หลังจากการชำระเงินเรียบร้อย
ต้องการสินค้ารายการนี้คลิกปุ่ม "เพิ่มสินค้าเข้าตะกร้า" ได้ทันที
สินค้ารายการนี้สามารถจัดส่งออกได้ภายใน 2-5 วันทำการ

Quick Overview

รายละเอียดสินค้า

หนังสือนิทานชุดนี้ถือเป็นมงคลชีวิตที่ได้ศึกษาหลักการการเลี้ยงดูพระโอรสและพระธิดาของ "สมเด็จย่า" สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่พระองค์ทรงให้ความสำคัญกับทุก ๆ เรื่องอย่างละเอียดลออ อ่อนโยน และเรียบง่าย ขอน้อมนำความรู้ที่ได้ มาร้อยเรียงเรื่องราวเป็นหนังสือสำหรับเด็ก ชุด "ของเล่นของพ่อ" ด้วยแรงบันดาลใจจากหลักการการเลี้ยงดูเด็กให้มีสุขภาพอนามัยดี กินดี อยู่ดี ระเบียบวินัยดี รับผิดชอบดี รู้จักใช้เวลาว่างอย่างดี พร้อมสอนให้มีความซื่อสัตย์สุจริต และความเมตตากรุณา โดยคิดถึงประโยชน์ของส่วนร่วมเป็นสำคัญ ที่สำคัญ คือ.. ส่งเสริมให้เด็กได้ทำ ได้คิด พิจารณาและตัดสินใจด้วยตนเองตามวัยผ่านจินตนาการ และความสนุกสนานจากการเล่น ทั้งของเล่นมีชีวิตและของเล่นไม่มีชีวิต ในวิถีชีวิตที่เรียบง่าย เป็นธรรมชาติ ประหยัด ไม่ฟุ่มเฟือยฟุ้งเฟ้อ
 
   พระองค์ทรงเป็นตัวอย่างในการเลือกของเล่นที่หลากหลาย ซึ่งของเล่นดังกล่าว ถือเป็น รากแก้วของชีวิต ที่สร้างให้เด็กเกิดพลังชีวิต พลังใจ พลังความรู้และพลังคุณธรรม ที่ผู่ใหญ่ต้องจัดหาของเล่นและส่งเสริมการเล่นของเด็กให้ถูกวัย ถูกจังหวะ ถูกจริตและถูกต้อง พร้อมจัดสภาพแวดล้อมที่ดี มีความปลอดภัยและเปิดโอกาสให้เด็กเลือกเล่นอย่างอิสระ เชื่อว่า... ถ้าผู้ใหญ่ได้น้อมนำวิถีเช่นนี้ มาเป็นแนวทางในการเลี้ยงดูเด็กตั้งแต่ยังเล็ก จักเป็นดั่งแสนเทียนส่องนำทางสู่ความสว่างไสว ในวิถีที่สงบสุขและพอเพียง อันเป็นหนทางที่จะทำให้เด็กเกิดความสุขที่แท้จริงของชีวิต และอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างสันติ
 
ชุด ของเล่นของพ่อ 1 ชุด มี 4 เล่ม ประกอบด้วย :
1.ตุ๊กติ๊ก กับ ตุ๊บปอง เล่น..ของเล่นในสวน
2.ตุ๊กติ๊ก กับ ตุ๊บปอง เล่น..ของเล่นในบ้าน
3.ตุ๊กติ๊ก กับ ตุ๊บปอง เล่น..ของเล่นวันวาน
4.ตุ๊กติ๊ก กับ ตุ๊บปอง เล่น..ของเล่นเพื่อนรัก

• ตุ๊กติ๊ก กับ ตุ๊บปอง เล่น.. ของเล่นในสวน
เรื่องย่อ : ตุ๊กติ๊กกับตุ๊บปองและพ่อไปเดินเล่นในสวน พ่อบอกว่าในสวนมีของเล่นมากมาย หิน ทราย ต้นไม้ ใบไม้ล้วนเป็นของเล่นทั้งนั้น ตุ๊บปองวาดรูปบนพื้นดิน ตุ๊กติ๊กเก็บดอกไม้มาเล่นขายของ ขณะที่พ่อขุดหลุมปลูกต้นไม้ สองคนพี่น้องจึงชวนกันนำดินมาทำเป็นคลองยาว แล้วช่วยกันตักน้ำมาเทใส่ แต่น้ำไหลหายไปอย่างรวดเร็ว ตุ๊กติ๊กกับตุ๊บปองจึงนำกิ่งไม้มาปักเพื่อชะลอน้ำ พ่อเห็นดังนั้น จึงทำเรือให้สองพี่น้องเล่นกันอย่างสนุกสนาน
 
หนังสือเล่มนี้ได้รับรางวัล :
- หนังสือดีสำหรับเด็ก 3 - 5 ปี โครงการหนังสือเล่มแรก Bookstart พ.ศ. 2561 โดยสำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษากระทรวงศึกษาธิการ
 
 
 
• ตุ๊กติ๊ก กับ ตุ๊บปอง เล่น.. ของเล่นในบ้าน 
เรื่องย่อ : ฝนตกทำให้ตุ๊กติ๊กกับตุ๊บปองเบื่อเพราะออกไปเล่นนอกบ้านไม่ได้ พ่อจึงชวนเข้ามาหาของเล่นในโรงเก็บของของปู่  สองพี่น้องมองไม่เห็นของเล่นสักอย่าง เห็นแต่เครื่องมือต่าง ๆ พ่อจึงบอกว่าเครื่องมือเหล่านี้นี่แหละ คือ ของเล่น แต่ต้องเล่นอย่างระมัดระวัง จากนั้นพ่อลูกจึงชวนกันทำของเล่น เช่น บล็อกไม้ รถไม้ สุดท้าย พ่อทำเรือจากขวดพลาสติกให้คนละลำ พอฝนหยุดตกตุ๊กติ๊กกับตุ๊บปองจึงนำเรือออกไปเล่นกันอย่างสนุกสนาน
 
หนังสือเล่มนี้ได้รับรางวัล :
- หนังสือดีสำหรับเด็ก 3 - 5 ปี โครงการหนังสือเล่มแรก Bookstart พ.ศ. 2561 โดยสำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษากระทรวงศึกษาธิการ
- หนังสือสำหรับเด็กอายุ 4 - 6 ปี โครงการ 100 เล่ม หนังสือดีสำหรับเด็กปี 2561 โดย กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม
 
 
 
• ตุ๊กติ๊ก กับ ตุ๊บปอง เล่น.. ของเล่นวันวาน
เรื่องย่อ : ตุ๊กติ๊กกับตุ๊บปองไปวัดกับปู่และย่า พบเพื่อน ๆ หลายคน พอไหว้พระเสร็จสองพี่น้องจึงขออนุญาตปู่กับย่าออกไปเล่นกับเพื่อน ๆ  ตุ๊กติ๊กเล่นร้อยมาลัย ทำตุ๊กตาเปลือกไข่กับเพื่อนผู้หญิง ส่วน ตุ๊บปองเล่นหนังสติ๊ก ลูกข่างกับเพื่อนผู้ชาย สุดท้าย เด็ก ๆ ทุกคนมาเล่นกระโดดยางด้วยกัน พอกลับถึงบ้านพ่อทำม้าก้านกล้วยให้เล่นอย่างสนุกสนานอีกด้วย
 
 
 
• ตุ๊กติ๊ก กับ ตุ๊บปอง เล่น.. ของเล่นเพื่อนรัก
เรื่องย่อ : ตุ๊กติ๊กกับตุ๊บปองตื่นนอนตอนเช้า อาบน้ำแต่งตัวเสร็จ ก็นำอาหารมาให้ลูกหมา ลูกแมว ปลาและนก กิน เสร็จแล้ว จึงพากันเดินไปสวนหลังบ้าน โปรยข้าวเปลือกให้แม่ไก่ลูกไก่ แล้วเก็บไข่ไก่ไปทำอาหาร ย่าบอกให้หลาน ๆ เลือกแมวหรือหมากลับไปเลี้ยงที่บ้าน  สองพี่น้องดีใจแต่พ่อแม่บอกว่าให้คิดให้ดีว่า ใครจะเป็นคนหาอาหาร ใครจะเป็นคนอาบน้ำ ใครจะเป็นคนเก็บอึ ล้างฉี่ พี่น้องสองต้องขบคิดว่าจะเอาสัตว์ไปเลี้ยงดีไหมน้อ
 
หนังสือเล่มนี้ได้รับรางวัล :
- หนังสือดีสำหรับเด็ก 3 - 5 ปี โครงการหนังสือเล่มแรก Bookstart พ.ศ. 2561 โดยสำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษากระทรวงศึกษาธิการ
- หนังสือสำหรับเด็กอายุ 4 - 6 ปี โครงการ 100 เล่ม หนังสือดีสำหรับเด็กปี 2561 โดย กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม