0

ร้านค้าออนไลน์ ช้อปสินค้าแบบสบายในราคาสบายๆ

SabuyOnline.com

ตีศัพท์แตกกระจุย เล่ม 2

ราคาปกติ: 195.00 บาท

พิเศษเพียง 175.00 บาท

สินค้าในสต็อก: หมดชั่วคราว

Quick Overview

รายละเอียดสินค้า

ตีศัพท์แตกกระจุย เล่ม 2

หลังจากที่หนังสือในชุดล่าสุดของครูในเล่ม "ตีศัพท์แตกกระจุย เล่ม1" ออกสู่สายตาผู้อ่านไป ก็มีเสียงเรียกร้องเข้ามาว่าอยากอ่านเล่มต่อๆ ไปอีก พร้อมๆ กับมีปัญหาที่ถามต่อมาอีกว่า อาจารย์ขา แล้วถ้าคำศัพท์มันมาตัวเดียวโดดๆ ไม่มีคำอื่นอยู่รอบข้างเลยล่ะค่ะ หนูจะเดาความหมายได้ยังไงหนูจะเอาคำไหนเป็นตัวกุญแจช่วยเดาดีคะ นี่แหละคือที่มาของหนังสือ "ตีศัพท์แตกกระจุย เล่ม2" ที่คุณกำลังอ่านอยู่ เล่มนี้

ตอนเป็นนักเรียนครูชอบดูคำศัพท์ต่างๆ และเคยสังเกตุว่ามีคำศัพท์มากมายในโลกนี้ ที่มีพยางค์แรก และครูก็เคยสงสัยอยู่เสมอว่า ทำไมคำเหล่านั้นถึงดูคล้ายๆ กันตอนนั้นครูก็เลยคิดเล่นๆ ว่า ถ้าเปรียบเทียบกับสังคมของคน คนที่มีนามสกุลเหมือนๆ กันก็คงจะต้องเป็นคนที่มาจากตระกูลเดียวกันหรือเป็นเครือญาติเดียวกันถ้าอย่างนั้นก็แปลว่าคำพวกนั้นที่มีหน้าตาคล้ายๆ กันก็ต้องเป็นญาติกัน นั่นก็คือต้องมีความหมายคล้ายๆ กันจริงไหมคะ ครูก็เลยลองเอาคำที่หน้าตาคล้ายๆ กันจริงไหมคะ

ครูก็เลยลองเอาคำที่หน้าตาคล้ายๆ กันแค่เปลี่ยนแปลงคำเติมหน้าบ้าง หลังบ้าง มาลองแกะๆ แยกๆ คำออกดู และในที่สุดก็พบว่า นี่แหละคืออีกสุดยอดเทคนิคหนึ่งที่จะทำให้เรารู้จักความหมายของคำแต่ละคำโดยอาศัยตัวของมันเอง ครูเชื่อมั่นว่าถ้าใครได้รู้จักและได้ลองนำเทคนิคตีศัพท์แตกกระจุยในเล่มนี้ไปใช้นอกจากจะได้เพิ่มความรู้ด้านคำศัพท์อย่างมากมายมหาศาลแล้ว ยังจะรู้สึกสนุกกัยการเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆ และจะสามารถจำคำศัพท์ได้มากขึ้นอย่างไม่รู้ตัวเลยทีเดียว ใครอยากเรียนรู้ด้านคำศัพท์อย่างสนุกสนาน มาร่วมขบวนการกับครูเลย เราจะมาฝึกเทคนิคตีศัพท์แตกกระจุยภาคสอง ด้วยกันค่ะ