0

ร้านค้าออนไลน์ ช้อปสินค้าแบบสบายในราคาสบายๆ

SabuyOnline.com

ชุด ปัญญาจากชาดก (12 เล่ม) Box set

ราคาปกติ: 390.00 บาท

พิเศษเพียง 360.00 บาท

สินค้าในสต็อก: รอตรวจสอบสต็อก

Quick Overview

รายละเอียดสินค้า

หนังสือปัญญาจากชาดกเรื่องเอก 12 เรื่อง ภาพประกอบสวยงาม เนื้อเรื่องชวนติดตาม เสริมสร้างข้อคิดเตือนใจ ให้เด็กๆ ดำเนินชีวิตอย่างมีคุณธรรม

12 เล่มบรรจุในกล่องสวยงาม แข็งแรง ทนทาน น่าสะสม
1.แพะเจ้าปัญญา  2.ถาดทองคำ 
3.วัวจอมพลัง  4.สามสหาย 
5.กาจอมตะกละ  6.หมูสู้เสือ 
7.หงส์ทองคำ  8.ลิงกับจระเข้ 
9.สองพี่น้อง  10.ช้างเกเร 
11.สองนกแขกเต้า  12. หนูตัวเดียว

ถาดทองคำ
เรื่องย่อ : ยายผู้ยากไร้อยากแลกถาดเก่า ๆ มาเป็นกำไลให้หลาน โดยไม่รู้ความจริงเลยว่า ถาดเก่า ๆ ใบนี้คือถาดทอดคำล้ำค่า พ่อค้าเสรีวะแสร้งทำอุบายหลอกลวงสองยายหลาน เพราะละโมบอยากได้ถาดทองคำมาครอบครองเป็นของตนสองยายหลานจะตกเป็นเหยื่อตามแผนร้ายหรือไม่
 

สามสหาย
เรื่องย่อ : กวาง เต่า และนก ต่างเป็นเพื่อนรักกันมานาน วันหนึ่งกวางโชคร้ายบังเอิญไปติดกับดักของนายพรานและเต่าถูกจับใส่ถุงแขวนไว้บนกิ่งไม้ กวาง เต่า และนกได้พบเหตุการณ์เลวร้ายจนเกือบเอาชีวิตไม่รอดอะไรที่ทำให้สัตว์ทั้งสามรอดพ้นอันตรายจากพรานใจ
 
 
สองพี่น้อง
เรื่องย่อ : พญาวานรนันทิยะน้องชาย จำต้องสละหน้าที่ปกครองบริวารลิงนับหมื่นตัว เพื่อกลับไปดูแลปรนนิบัติแม่ลิงตาบอดของตนที่อยู่เพียงลำพังแล้ววันหนึ่งก็มีเหตุร้ายเกิดขึ้น เมื่อพรานใจบาปคิดจะฆ่าแม่ลิงสองลิงลูกกตัญญูได้ยอมสละชีวิตเพื่อแลกกับชีวิตแม่ นายพรานกลับไม่รักษาสัญญา ฆ่าลิงสามแม่ลูกเสียพร้อมกัน สิ่งที่นายพรานจิตใจหยาบกระด้างได้ก่อกรรมขึ้นจะทำให้เขาได้รับเคราะห์กรรมตอบสนองเช่นไรในท้ายที่สุด
 
 
สองนกแขกเต้า
เรื่องย่อ : นกแขกเต้าสองพี่น้องต้องพลัดพรากถูกลมพัดหอบไปอยู่คนละแห่ง ตัวหนึ่งตกที่หมู่บ้านโจรอีกตัวหนึ่งตกที่พุ่มดอกไม้ ณ อาศรมฤาษี ครั้นทั้งสองเติบโตขึ้นกลับมีนิสัยใจคอแตกต่างกันราวฟ้ากับดิน เพราะเหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น
 

 

หนูตัวเดียว
เรื่องย่อ : ซากหนูตายเพียงตัวเดียว นำพาชายหนุ่มแสนยากจนให้กลายเป็นเศรษฐีผู้ร่ำรวยได้เขาทำได้อย่างไร และสิ่งใดที่ช่วยให้ชายหนุ่มประสบความสำเร็จในชีวิต
 
 
ลิงกับจระเข้
เรื่องย่อ : เมื่อนางจระเข้เกิดอาการแพ้ท้องอยากกินหัวใจลิง จระเข้ผู้เป็นผัวจึงต้องวางแผนจับลิงตัวนั้นมาให้ได้จระเข้ใช้อุบายอะไร และลิงป่าจะมีวิธีแก้ไขอย่างไรเพื่อให้รอดพ้นจากอันตรายในครั้งนี้
 
 
กาจอมตะกละ
เรื่องย่อ : กาเจ้าเล่ห์ตัวนึกอยากกินอาหารที่บ้านของเศรษฐีมาก ถึงกับแสร้งทำตีสนิทขอเป็นเพื่อนกับนกพิราบที่อาศัยอยู่ข้างโรงครัว พอนกพิราบเผลอก็แอบเข้าไปขโมยกินอาหารจนพ่อครัวจับได้ พ่อครัวจะจัดการอย่างไรกับเจ้ากาขี้ขโมย และเมื่อนกพิราบรู้เข้า กาจะได้รับบทเรียนอย่างไรในท้ายที่สุด
 
ช้างเกเร
เรื่องย่อ : หลังจากแม่นกไส้ต้องสูญเสียลูกน้อยไปอย่างน่าสงสาร เพราะการกระทำของช้างป่าใจพาลตัวหนึ่ง แม่นกไส้เฝ้าแต่คิดอาฆาตพยาบาทไม่เลิกราแม่นกขอความช่วยเหลือจาก กา แมลงวัน และกบสหายรักให้ร่วมมือกันอย่างไรเพื่อแก้แค้นช้างเกเรตัวนี้
 
 
 
หมูสู้เสือ
เรื่องย่อ : เมื่อหมูป่า "ตัจฉกสุกร" ผู้กล้าหาญได้กลับมาอยู่กับฝูงของตนดังเดิม และคิดจะรวมพลังฝูงหมูป่าให้ฮึกเหิมกล้าต่อสู้กับเสือโคร่ง ศัตรูร้ายที่ฝูงหมูป่าพากันหวาดกลัวมา
 
 
 
หงส์ทองคำ
เรื่องย่อ : หงส์ทองได้มอบขนทองคำช่วยให้นางพราหมณีและลูกสาวพ้นจากความลำบากยากจน แต่เพราะเหตุใด หงส์ทองจึงกลับได้รับทุกขเวทนาไม่มีขนทองคำล้ำค่าให้แม่ลูกนั้นอีกเลย
 

 

วัวจอมพลัง
เรื่องย่อ : เมื่อพราหมณ์ไปท้าเดิมพันกับเศรษฐีว่าวัวของตนมีพลังมาก สามารถลากเกวียนที่บรรทุกหิน กรวด ทราย 100 เล่มได้อย่างง่ายดาย ครั้งแรก "โคนันทิวิสาล" กลับดื้อดึงไม่ยอมลากเกวียนจนพราหมณ์ต้องแพ้เดิมพันทำไมโคนันทิวิสาลถึงเป็นเช่นนั้น แต่พอครั้งที่สอง โคนันทิวิสาลกลับลากเกวียนทั้งหมดได้ในชั่วอึดใจจนทำให้พราหมณ์เป็นผู้ชนะในที่สุด พราหมณ์ทำอย่างไรโคนันทิวิสาลจึงมีพลังมหาศาลขึ้นได้